Minecraft Wiki/th

From Minecraft Wiki
Jump to: navigation, search

This page is part of the Thai translation project.

ยินดีต้อนรับ สู่ Minecraft วิกิ ซึ่ง Minecraft วิกิเป็น วิกิ ที่สาธารณชนสามารถเข้าถึงและแก้ไขข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับ Minecraft ได้ ซึ่งมีบทความ 4,954 บทความ และ 11,306 ไฟล์ ที่มีการจัดการและบำรุงรักษาโดยผู้ร่วมให้ข้อมูลถึง 299 User จากชุมชน Minecraft พร้อมทั้ง ทีมงานการบริหารงาน ของวิกิ ซึ่งทุกคนสามารถมีส่วนร่วมได้

เกี่ยวกับ Minecraft

Minecraft เป็นเกม sandbox ที่สร้างโดยผู้ก่อตั้งบริษัท Mojang AB คือ Markus Persson และเกมนี้ได้แรงบันดาลใจจากเกม Infiniminer, Dwarf Fortress และ Dungeon Keeper เกมการเล่นเป็นเกมที่เกี่ยวข้องกับการทำลาย บล็อก ในรูปแบบ สามมิติ ซึ่ง ผู้เล่น สามารถสร้างสิ่งก่อสร้างต่าง, งานที่สร้างสรรค์ และงานศิลปะต่าง ๆ ในโหมด เล่นหลายคน ในเซิฟเวอร์และเล่นคนเดียวใน โหมดเกม ต่าง ๆ ได้

Minecraft เป็นเกมราคา 19.95 (US$26.95, £17.32) เมื่อซื้อแล้วผู้เล่นสามรถเล่นโหมดเล่นหลายคน หรือเล่นคนเดียวได้โดยใช้ launcher ของเกมในการเปิดเกม Minecraft คลาสสิก สามารถเล่นฟรีได้ ซึ่ง demo ที่เป็นทางการก็เล่นฟรีด้วยเช่นกัน แต่มีการจำกัดเวลา Minecraft เริ่มมีการพัฒนามาตั้งแต่วันที่ 10 พฤษภาคม 2552 และเกมรุ่นแรกได้ว่างจำหน่ายในวันที่ 13 มิถุนายน 2552 Minecraft เวอร์ชั่นที่เป็นทางการออกมาวันที่ 18 พฤศจิกายน 2554 ในวันที่ 20 กันยายน 2557 Minecraft ได้เป็นเกมที่ ขายดีที่สุดสำรับคอมพิวเตอร์ ในเวลานั้น และในวันที่ 2 ตุลาคม 2558 Minecraft ได้มียอดขายได้ถึง 21 ล้าน

ในวันที่ 16 สิงหาคม 2554 Minecraft รุ่นโทรศัพท์ ได้ถูกปล่อยให้ Sony Xperia Play สำหรับเกมในมาร์ทโฟน หลังจาก Sony หมดอายุแล้ว Mincraft ก็ได้ถูกปล่อยให้ Android ในวันที่ 7 ตุลาคม 2554 และ iOS ในวันที่ 17 พฤศจิกายน 2554 เป็นเงิน US$6.99, ในวันที่ 2 เมษายน 2554 Minecraft ได้ถูกปล่อยให้ Amazon Fire TV แต่ก็ยังคงคุณสมบัติที่เหมือกับรุ่นโทรศัพท์ไว้, ในวันที่ 10 ธันวาคม 2557 Minecraft รุ่นโทรศัพท์ ได้ถูกปล่อยให้ Windows Phone 8.1 และในวันที่ 10 มกราคม 2015 Minecraft รุ่นโทรศัพท์ ยอดขายถึง 30 ล้าน

ในวันที่ 9 พฤษภาคม 2555 Minecraft ได้ถูกปล่อยให้ Xbox 360 ใน Xbox Live Arcade เป็นเงิน US$20 และมันยังได้ทำลายยอดขายที่ผ่าน ๆ มา

ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2556 Minecraft รุ่น Pi ได้ถูกปล่อยให้ Raspberry Pi โดยอยู่ในมาตรฐานของรุ่นโทรศัพท์ และสามรถเล่นฟรีได้ที่ dedicated blog ของ Mojang โดย รุ่น Pi ถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นเครื่องมือการศึกษาสำหรับโปรแกรมเมอร์มือใหม่และผู้ใช้จะได้รับการสนับสนุนในการเปิดและเปลี่ยนโค้ดของเกมโดยใช้ API

ในวันที่ 17 ธันวาคม 2556 Minecraft ได้ถูกปล่อยให้ PlayStation 3 ใน PlayStation Store เป็นเงิน US$19.99 และได้ปล่อยให้ Xbox 360 ก็ได้ถูกพัฒนาจากนั้นเป็นต้นมา.

ในวันที่ 26 มิถุนายน 2557 Xbox 360 และ PlayStation 3 ได้ทำยอดขายเท่ากันรุ่นคอมพิวเตอร์ของ Minecraft หลังจากนั้น Minecraft ก็ทำยอดขายมากกว่า 54 ล้านทั่วโลก และได้เป็นเกมอันดับสามที่ ขายดีที่สุด ในเวลานั้น

Minecraft ได้ถูกปล่อยให้ PlayStation 4 ในวันที่ 4 กันยายน 2557, Xbox One ในวันที่ 5 กันยายน 2557 และand the PlayStation Vita ในวันที่ 14 ตุลาคม 2557

ในวันที่ 15 กันยายน 2557 Mojang AB และสินทรัพย์ทั้งหมด (รวมถึง Minecraft ด้วย) ได้ถูกซื้อโดย Microsoft ด้วยจำนวนเงิน US$2.5 พันล้าน และในวันที่ 29 กรกฎาคม 2558 Minecraft ได้ถูกปล่อยให้แพลตฟอร์ม Windows 10 โดยใช้ รุ่นโทรศัพท์

ในวันที่ 17 ธันวาคม 2558 Minecraft รุ่น Wii U ได้ถูกปล่อยออกมา

เล่นเดี๋ยวนี้
รุ่นคอมพิวเตอร์
  • เวอร์ชั่นเกม 1.8.9
  • Launcher 1.6.48
  • เวอร์ชั่นที่กำลังพัฒนา 16w03a
รุ่นโทรศัพท์
รุ่นคอนโซล
รุ่น Pi
ซื้อ รุ่นคอมพิวเตอร์ (Demo)
ซื้อรุ่นโทรศัพท์
ซื้อรุ่นคอนโซล
ดาวโหลด รุ่น Raspberry Pi
Gameplaycategory.png
เกม

คำอธิบายของโหมดเกมต่างๆและคุณสมบัติของแต่ละโหมด

โหมดเกม
สูตรการผสมของ
คู่มือ
Blockcategory.png
หน้าที่ยอดนิยม
Achievement
ข้อมูลการทำ Achievement ใน Minecraft
บล็อก
ข้อมูลในบล็อกต่าง ๆ ใน Minecraft
Item
ข้อมูลเกี่ยวกับไอเท็มต่าง ๆ ใน Minecraft
ไบโอม
ข้อมูลเกี่ยวกับไบโอมต่าง ๆ ใน Minecraft
การเอ็นชานท์
ข้อมูลการเอ็นชานท์ของใน Minecraft
ม็อบ
ข้อมูลเกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตที่เป็นมิตรและไม่เป็นมิตรต่าง ๆ ใน Minecraft
การแลกของ
ข้อมูลการแลกของกับชาวบ้านใน Minecraft
วงจร Redstone
ข้อมูลเกี่ยวกับวงจร Redstone
Resource Pack
ทำให้รูปลักษณ์และความรู้สึกของเกมเปลี่ยนไป
ม็อด
ทำให้เกมการเล่นเปลี่ยนไป
ข่าวสาร

ข่าว

22 ธันวาคม 2558
Minecraft: Story Mode ตอนที่ 4: A Block and a Hard Place ได้ถูกปล่อยออกมาทุกแพลตฟอร์ม
17 ธันวาคม 2558
Minecraft: Story Mode ตอนที่ 4: A Block and a Hard Place ได้ถูกปล่อยออกบน iOS
17 ธันวาคน 2558
Minecraft รุ่น Wii U ได้ถูกปล่อยออกมา
14 ธันวาคม 2558
ราคา Realms ลดลงถึง $10
7 ธันวาคม 2558
Minecraft ประกาศสำหรับ Wii U

อัปเดตล่าสุด

18 ธันวาคม 2558
Minecraft เวอร์ชั่น TU31, CU19 1.22 ได้ถูกปล่อยออกมาบน 360, One และ PlayStation รุ่นคอลคอนโซล ตามลำดับ
16 ธันวาคม 2558
Minecraft รุ่นโทรศัพท์ อัลฟา 0.13.1 ได้ถูกปล่อยออกมา
9 ธันวาคม 2558
Minecraft เวอร์ชัjน 1.8.9 ได้ถูกปล่อยออกมา
19 พฤศจิกายน 2558
23 ตุลาคม 2558
Minecraft เวอร์ชั่น TU30, CU18 และ 1.21 ได้ถูกปล่อยออกมาสำหรับ รุ่นคอลคอนโซล ทุกรุ่นตามลำดับ
Mapeditcat.png
เว็บไซต์
Servericon.png
เซิร์ฟเวอร์และการพัฒนา
เซิร์ฟเวอร์
เอกสารในการเริ่มต้นเซิร์ฟเวอร์และการปรับปรุงเซิฟเวอร์
Minecraft Realms
ข้อมูลเกี่ยวกับการเปิดเซิร์ฟเวอร์ที่ต้องจ่ายเงินให้ Mojang ที่รู้จักในชื่อ Realms
การพัฒนาทรัพยากร
เอกสารและข้อมูลในการพัฒนาโปรแกรมประยุกต์ในการทำงานกับ Minecraft
โปรแกรมและบรรณาธิการ
รายการโปรแกรมและเซิร์ฟเวอร์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อ Minecraft
เซิร์ฟเวอร์กำหนดเอง
เอกสารและข้อมูลเกี่ยวกับเซิร์ฟเวอร์ที่กำหนดเอง
การพัฒนาของเวอร์ชั่น

ประวัติของเวอร์ชั่นต่าง ๆ

  • รุ่นคอมพิวเตอร์
- เวอร์ชั่นที่เป็นทางการ
- เวอร์ชั่นที่กำลังพัฒนา
- เบต้า
- อัลฟา
- Infdev
- Indev
- คลาสสิก
- ก่อนคลาสสิก
  • รุ่นโทรศัพท์
- เวอร์ชั่นที่กำลังพัฒนา
- อัลฟา
  • รุ่นคอนโซล
- เวอร์ชั่นที่เป็นทางการ
  • รุ่น Pi
- อัลฟา

เวอร์ชั่นที่จะมีในอนาคต

- 1.9
- 1.10

คุณสมบัติใหม่ ๆ ในอนาคต

- ปลั๊กอิน API